Thông báo 1419/TB-TCS1 2026 kê khai thuế năm 2026 cho Hộ kinh doanh doanh thu dưới 500 triệu
| THUẾ TỈNH GIA LAI _________ Số: 1419/TB-TCS1 | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM __________________ Quy Nhơn Đông, ngày 14 tháng 3 năm 2026 |
THÔNG BÁO
Về việc kê khai thuế năm 2026 đối với Hộ kinh doanh có doanh thu từ 500 triệu đồng/năm trở xuống
__________________
Căn cứ Luật Quản lý thuế số 108/2025/QH15;
Căn cứ Nghị định số 68/2026/NĐ-CP ngày 05/3/2026 của Chính phủ Quy định về chính sách thuế và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh;
Căn cứ Thông tư số 18/2026/TT-BTC ngày 05/3/2026 của Bộ Tài chính Quy định về hồ sơ, thủ tục quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh;
Căn cứ Thông tư số 152/2025/TT-BTC ngày 31/12/2025 của Bộ Tài chính Hướng dẫn kế toán cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh;
Căn cứ Thông tư số 25/2025/TT-NHNN ngày 31/8/2025 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2024/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Thuế cơ sở 1 tỉnh Gia Lai thông báo và yêu cầu các hộ kinh doanh có doanh thu từ 500 triệu đồng/năm trở xuống (thuộc diện không chịu thuế GTGT và không nộp thuế TNCN) thực hiện các nội dung sau:
1. Thông báo số tài khoản/số hiệu ví điện tử (theo Mẫu số 01/BK-STK đính kèm) đến cơ quan thuế chậm nhất là ngày 20 tháng 4 năm 2026;
2. Bắt buộc phải mở sổ và ghi chép đầy đủ doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ (theo Mẫu số S1a-HKD đính kèm);
3. Khi doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ lũy kế trong năm trên 500 triệu đồng, thì Hộ kinh doanh phải thực hiện kê khai nộp thuế kể từ Quý có doanh thu lũy kế trên 500 triệu đồng (theo Mẫu số 01/CNKD đính kèm) vào tháng đầu của Quý sau.
4. Kết thúc năm năm 2026, Hộ kinh doanh tổng hợp doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ tại Mẫu số S1a-HKD nêu trên; Thực hiện việc lập Thông báo doanh thu (theo Mẫu số 01/TKN-CNKD đính kèm) gửi cho cơ quan thuế, thời gian chậm nhất là ngày 31/01/2027.
Lưu Ý:
- Hộ kinh doanh có thể truy cập vào các địa chỉ bên dưới để lập và nộp các hồ sơ khai thuế:
+ Cổng dịch vụ công của ngành Thuế: https://dichvucong.gdt.gov.vn
+ Hoặc qua ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại.
- Các Mẫu số nêu trên HKD thực hiện Quét mã QR Code dưới đây để tải Mẫu về thực hiện.
