Công văn 5359/CT-CS 2026 của Cục Thuế về chính sách thuế giá trị gia tăng
| BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| Kính gửi: | - Thuế thành phố Hải Phòng; |
Cục Thuế nhận được công văn số 1484/CVBC-2026-LT ngày 09/7/2026 của Công ty cổ phần Lâm Thịnh về chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT). Về vấn đề này, Cục Thuế có ý kiến như sau:
Đề nghị Thuế thành phố Hải Phòng căn cứ hướng dẫn tại công văn số 4058/CT-CS ngày 16/6/2026 nêu trên, hồ sơ thực tế do Công ty cung cấp, tổ chức đối thoại, trao đổi với Công ty để hướng dẫn Công ty thực hiện theo quy định.
Về nội dung này, ngày 16/6/2026 Cục Thuế đã có công văn số 4058/CT-CS trả lời Công ty và gửi Thuế thành phố Hải Phòng.
Đề nghị Thuế thành phố Hải Phòng căn cứ hướng dẫn tại công văn số 4058/CT-CS ngày 16/6/2026 nêu trên, hồ sơ thực tế do Công ty cung cấp, tổ chức đối thoại, trao đổi với Công ty để hướng dẫn Công ty thực hiện theo quy định.
Cục Thuế có ý kiến để Thuế thành phố Hải Phòng, Công ty cổ phần Lâm Thịnh được biết./.
| BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Kính gửi: Công ty Cổ phần Lâm Thịnh.
(Số 41/143 Trường Chinh, phường Kiến An, TP Hải Phòng)
Cục Thuế nhận được văn bản số 824/CVBC-2026-LT ngày 06/5/2026 của Công ty Cổ phần Lâm Thịnh về chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT). Về vấn đề này, Cục Thuế có ý kiến như sau:
Căn cứ khoản 1 Điều 15 Luật Thuế GTGT số 48/2024/QH15 ngày 26/11/2024 quy định về hoàn thuế đối với xuất khẩu;
Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 23 Nghị định số 181/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 của Chính phủ quy định về khấu trừ thuế GTGT đầu vào;
Căn cứ Điều 29 Nghị định số 181/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 của Chính phủ quy định về hoàn thuế đối với xuất khẩu;
Căn cứ Điều 7 Thông tư số 69/2025/TT-BTC ngày 01/7/2025 của Bộ Tài chính hướng dẫn về cách xác định số thuế giá trị gia tăng được hoàn đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu.
Căn cứ các quy định trên, ngày 13/4/2026, Thuế thành phố Hải Phòng đã có công văn số 1974/HPH-QLDN3 trả lời Công ty Cổ phần Lâm Thịnh.
Đề nghị Công ty căn cứ các quy định, hướng dẫn nêu trên và hồ sơ thực tế của Công ty, liên hệ với Thuế thành phố Hải Phòng để được hướng dẫn thực hiện theo quy định.
Cục Thuế có ý kiến để Công ty Cổ phần Lâm Thịnh được biết./.
